ช็อกโกแลตจากแหล่งที่ดีที่สุดในโลก - VALRHONA TULAKALUM

Last updated: 8 ก.พ. 2565  |  4704 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ช็อกโกแลตจากแหล่งที่ดีที่สุดในโลก - VALRHONA TULAKALUM

Chocolate of week จะพาไปย้อนประวัติศาสตร์กลับไปนานกว่า 2600 ปี เพื่อไปตามหาที่มาของช็อกโกแลตจากแหล่งที่เรียกได้ว่า The Best Chocolate in the World ที่วันนี้เราจะได้มีโอกาสได้ลองทานรสชาติแบบดั้งเดิม ต้นกำเนิดของช็กโกแลต แบบไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงแอฟฟริกา กับช็อกโกแลตตัวนี้ค่ะ


VALRHONA TULAKALUM 75%


Tulakalum เป็นภาษาของชนเผ่ามายา แปลว่า "together" หรือ "ร่วมกัน" ทางแบรนด์ตั้งชื่อนี้เพราะอยากขอบคุณ พาร์ทเนอร์ผู้ผลิตโกโก้บนภูเขามายา และแผนก sourcing ที่ทำให้แบรนด์สามารถฟื้นคืนชีพโกโก้พันธุ์เบลีซที่หายากนี้ได้อีกครั้ง รวมถึงขอบคุณผู้เชี่ยวชาญทางด้านรสชาติ ที่ต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อนำเอารสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของโกโก้เบลีซมาผลิตเป็นช็อกโกแลตให้ได้อย่างที่ธรรมชาติตั้งใจไว้


คำว่าธรรมชาติตั้งใจไว้คืออะไร...เราต้องลองค้นไปยังที่มาของสายพันธ์ุที่ปรากฎอยู่บนถุง ที่ระบุไว้ว่า Pur Belize คือใช้โก้โก้จากเบลีซล้วนๆ ไม่ได้เบลนด์ ซึ่งเบลีซก็คือที่อยู่ของชนเผ่ามายา ที่มีหลักฐานว่า มีการผลิตและบริโภคช็อกโกแลตตั้งแต่เมื่อ 2600 ปีที่ผ่านมาแล้วค่ะ นั่นเป็นแรงบันดาลใจที่ทางแบรนด์พยายามที่จะดึงรสชาติที่เก่าแก่ของชาวมายา มาทำเป็นช็อกโกแลตให้เราได้ทานกัน


ซึ่งเมื่อได้ชิมแล้ว เราก็รู้สึกว่า...คนมายากินของอร่อยจริงด้วยค่ะ เพราะรสชาติที่ขม แบบดาร์คช็อคเข้มๆ จะโดดเด่นมาก ใครที่อยากได้ช็อคขมๆ (แต่อร่อย ไม่ฝาดเฝื่อน) ต้องลองตัวนี้เลยค่ะ แต่ไม่ได้มีความขมอย่างเดียว ยังมีความเปรี้ยวและหวานเหมือนผลไม้สุกมาบาลานซ์รสชาติให้มีมิติที่ลงตัว (แต่บางคนอาจรับรสเปรี้ยวได้ก่อน แล้วขมค่อยตามมา ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของแต่ละบุคคลนะคะ)


ทางแบรนด์ระบุว่า Tulakalum มีโกโก้ 75% โดย Cocao butter นั้นมาจากโกโก้ล้วนๆ ไม่มีการใช้เลซิตินจากถั่วเหลืองค่ะ


Texture เหมาะสำหรับการนำไปทำขนมทุกชนิด รวมถึงการนำไปเคลือบผิว งาน coating ต่างๆ อีกด้วย


สินค้าไม่ได้มีมาเยอะในแต่ละรอบ ก่อนสั่งซื้อตรวจสอบสต๊อคสินค้าที่ Line ID: @lemme ค่ะ
ราคาสินค้าและขนาดที่จำหน่าย ดูได้ในเว็บเลยนะคะ https://www.lemmemore.com/product/27540/valrhona-tulakalum-75-dark-chocolate

 

หากบทความหรือส่วนใดส่วนหนึ่งของบทความเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านและต้องการนำไปเผยแพร่หรือ share ต่อ ทางร้านขอสงวนสิทธิ์ ไม่อนุญาติให้ copy, ดัดแปลงบทความหรือข้อความใดๆ ของต้นฉบับ แล้วใส่เครดิต, cr. (credit) Lemmemore แนบท้ายนะคะ แต่ขอให้กดปุ่ม share หรือ redirect ลิงก์ กลับมายังบทความต้นฉบับค่ะ ขอบคุณค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้