ดาร์คช็อกโกแลตที่เข้มข้นและหวานน้อย - VALRHONA P125 Coeur de GUANAJA

Last updated: 8 ก.พ. 2565  |  1915 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ดาร์คช็อกโกแลตที่เข้มข้นและหวานน้อย - VALRHONA P125 Coeur de GUANAJA

ถ้าคุณกำลังมองหาดาร์คช็อกโกแลตที่ หวานน้อย เข้มข้น Chocolate of week ที่เล็มมีหยิบยกมาแนะนำวันนี้ อาจเป็นคำตอบให้คุณค่ะ


VALRHONA P125 Coeur de GUANAJA 80%


ดาร์คช็อค 80% ที่หวานน้อยกว่าดาร์คช็อคโกแลต Couverture ทั่วไป และมีความหอมกลิ่นช็อกโกแลตมากกว่าถึงสองเท่า


ถึงแม้ว่า P125 Cœur de Guanaja ผลิตจากโกโก้ชั้นดีแบบเดียวกับ Guanaja ตัวดาร์คช็อค 70% (bittersweet and elegant) ที่ทุกคนคุ้นเคย แต่ P125 มีปริมาณโกโก้ (dry cacoa matter) ซึ่งเป็นแหล่งที่มาของรสช็อกโกแลต มากกว่าถึงเกือบสองเท่า และมีปริมาณโกโก้บัตเตอร์ที่น้อยลงกว่าเดิม


แต่ Valrhona ยังคงรักษาความนุ่มละมุน ความเป็นครีม และความสามารถในการละลายของ P125 เอาไว้ได้อย่างลงตัว เพื่อเปิดโอกาสให้เชฟได้สร้างสรรค์เมนูแสนอร่อยที่เต็มไปด้วยรสชาติที่เข้มข้น และความหอมช็อกโกแลต (จะต่างจากตัว 100% ที่ขม เฝื่อน เพราะไม่มีส่วนประกอบของโกโก้บัตเตอร์มาสร้างความละมุนค่ะ)


ปัจจุบัน P125 Cœur de Guanaja ออกสู่ตลาดมาแล้วเป็นเวลา 10 ปี (แต่บ้านเรายังรู้จักกันน้อยค่ะ) ตัวนี้ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่ปฏิวัติวงการช็อกโกแลตโดยให้รสชาติและสีสันที่เข้มข้น เป็น Rich ช็อกโกแลตจริงๆแถมยังมีปริมาณน้ำตาลน้อย เพียงแค่ 19% เท่านั้นค่ะ


ตัวนี้สามารถนำไปใช้ทำขนมได้ทุกชนิดค่ะ แต่ที่ใช้แล้วสามารถชูรสชาติช็อกโกแลตได้ดีคืองานไอศครีม มูส เพสตรี้ครีม ซูเฟล่ soft ganaches และ fillings หรือไส้ขนมค่ะ


ราคาสินค้าและขนาดที่จำหน่าย ดูได้ในเว็บเลยนะคะ

https://www.lemmemore.com/product/25121/valrhona-p125-coeur-de-guanaja-80-dark-chocolate

หากบทความหรือส่วนใดส่วนหนึ่งของบทความเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านและต้องการนำไปเผยแพร่หรือ share ต่อ ทางร้านขอสงวนสิทธิ์ ไม่อนุญาติให้ copy, ดัดแปลงบทความหรือข้อความใดๆ ของต้นฉบับ แล้วใส่เครดิต, cr. (credit) Lemmemore แนบท้ายนะคะ แต่ขอให้กดปุ่ม share หรือ redirect ลิงก์ กลับมายังบทความต้นฉบับค่ะ ขอบคุณค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้