6 ข้อที่ควรคิด ก่อนซื้อเครื่องผสมอาหาร 

Last updated: 30 ส.ค. 2563  |  10390 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 ข้อที่ควรคิด ก่อนซื้อเครื่องผสมอาหาร 

6 ข้อที่ควรคิด ก่อนซื้อเครื่องผสมอาหาร 

1. ดีไซน์ รูปแบบ และสีสัน  อันนี้เลือกตามความชอบส่วนตัวได้เลยค่ะ

2. ขนาดอ่างผสม หรือ โถ ยิ่งอ่างใหญ่ยิ่งจุส่วนผสมได้เยอะ นั้นหมายความว่าสามารถทำเยอะในครั้งเดียวได้ แต่อ่างใหญ่มากๆ อย่างแบบ 10 ลิตร (เหมาะสำหรับงานอุตสาหกรรม หรือ ออกแนว commercial) เราจะไม่สามารถทำในปริมาณที่น้อยได้เลย เนื่องจากหัวตีไปไม่ถึงก้นโถ สำหรับขนาดมาตรฐานที่นิยมใช้ทำเบเกอรี่ทั่วไป คือ 5 Quart = 4.7 ลิตรค่ะ


และที่สำคัญควรเลือกใช้โถผสมที่เป็นสแตนเลส เนื่องจากมีความทนทานและเหมาะกับงานที่ต้องใช้ความเย็นในการทำ เช่น ตีวิปครีม เพราะสแตนเลสสามารถเก็บความเย็นได้ดีกว่าโถประเภทอื่นค่ะ

3. กำลังมอเตอร์ หรือแรงตี หรือกำลังวัตต์ เฉกเช่นเดียวกับกำลังแรงม้าของรถ ยิ่งตัวเลขมาก ความเร็วและแรงในการตีก็ยิ่งมาก และตัวเลขยิ่งมากราคาก็ยิ่งแพงขึ้นด้วย แต่สิ่งที่เราจะได้จากกำลังแรงตีที่มากนั้นคือ การประหยัดเวลา การตีส่วนผสมที่มีมวลหนักหรือเรียกง่ายๆ คือส่วนผสมที่มีความเหนียวหนืด กำลังวัตต์ที่สูงก็สามารถทำให้ส่วนผสมเข้ากันได้ง่ายและดีกว่าวัตต์น้อย
สำหรับงานเบเกอรี่ทั่วไปที่ไม่เน้นการทำขนมปัง แนะนำให้ใช้เครื่องที่มีกำลังวัตต์ 300 วัตต์ขึ้นไป แต่หากที่มีการทำขนมปังบ้าง (แต่ไม่ใช่ทำขนมปังเป็นหลักนะคะ) ก็ควรเลือกวัตต์สูงๆ ไว้ปลอดภัยกว่า

4. อายุการใช้งานและความทนทานของเครื่อง อันนี้ขอเน้นว่าสำคัญค่ะ เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเครื่องที่เราซื้อนั้นใช้งานได้ทนทาน คุ้มค่ากับเงินที่เราเสียไปคำตอบก็มักจะอยู่ที่ ยี่ห้อสินค้า และ ประสบการณ์ของผู้ที่เคยใช้งานและบอกต่อๆ กันมา (รวมถึงการรีวิวสินค้า) การที่คุณมาอ่านบทความนี้ก็สามารถเชื่อได้ว่าคุณเป็นคนนึงที่ได้รับการบอกต่อและได้ยินชื่อเสียงของยี่ห้อKitchenAidมาพอสมควรใช่มั้ยคะ ทั้งนี้อายุการใช้งานของอุปกรณ์ชิ้นหนึ่งๆจะยาวนานเพียงใด แม้ผู้ผลิตจะผลิตออกมาได้ดีทนทานอย่างไร ปัจจัยสำคัญที่ลืมไม่ได้เลย นั่นคือตัวผู้ใช้งานเองค่ะ ว่าใช้งานอุปกรณ์นั้นได้เหมาะสมกับงานหรือมั้ย ดูแลรักษา ทำความสะอาดมากน้อยเพียงใด เมื่อคุณใส่ใจจุดนี้อุปกรณ์และเครื่องมือทุกชิ้นก็พร้อมที่จะอยู่กับคุณไปอย่างยาวนาน 

5. เครื่องทำมาจากอะไร?? โลหะหรือพลาสติก แน่นอนอยู่แล้วว่าโลหะย่อมทนทานและแข็งแรงกว่าพลาสติกเช่นเดียวกับโครงสร้างของ KitchenAid ที่เป็นโลหะทั้งเครื่องค่ะ

6. รายละเอียดปลีกย่อย เช่น

• ใช้งานยากง่ายอย่างไร
• มีอุปกรณ์ที่มาพร้อมเครื่อง อะไรบ้าง หัวตีตะกร้อ/หัวตีใบไม้/หัวตะขอ
• ระบบตัดไฟอัตโนมัติเมื่อเครื่องทำงานในเวลาที่นานเกินไปหรือมอเตอร์ร้อนเกินไป คุณสมับัตินี้จะมีในKitchenAidรุ่นProfessional 5 plus ขึ้นไป
• อุปกรณ์เสริม และลูกเล่นต่างๆ ที่พร้อมจะดึงเงินในกระเป๋าเราออกไปเสมอ เช่น โถทำไอศกรีม / เครืองรีดเส้นพาสต้า / อุปกรณ์ทำไส้กรอก เป็นต้นค่ะ

 

หากบทความหรือส่วนใดส่วนหนึ่งของบทความเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านและต้องการนำไปเผยแพร่หรือ share ต่อ ทางร้านขอสงวนสิทธิ์ไม่อนุญาติให้ copy, ดัดแปลงบทความหรือข้อความใดๆของต้นฉบับ แล้วใส่เครดิต, cr. (credit) Lemmemore แนบท้ายนะคะ แต่ขอให้กดปุ่ม share หรือ redirect ลิงก์ กลับมายังบทความต้นฉบับค่ะ .... ขอบคุณค่ะ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้