7 สิ่งที่คุณอาจจะยังไม่รู้ เกี่ยวกับ Dover Pasteuriser 77

Last updated: 30 ก.ย. 2564  |  5528 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 สิ่งที่คุณอาจจะยังไม่รู้ เกี่ยวกับ Dover Pasteuriser 77

จากการระบาดของโควิดสายพันธุ์เดลต้า ทำให้หลายๆ บ้าน เริ่มหาซื้อแอลกอฮอลฟู้ดเกรดมาใช้เพื่อฉีดพ่นลงบนอาหาร ก่อนรับประทาน โดยหนึ่งในแบรนด์ที่ได้รับความนิยมคือ  Dover Pasteuriser 77 แต่ก่อนซื้อมาใช้อาจจะต้องพิจารณาว่า คุณรู้จักแบรนด์นี้ดีหรือยัง และนี่คือ 7 สิ่งที่คุณอาจจะยังไม่รู้ เกี่ยวกับ Dover 77 ที่เล็มมีไปตามหาข้อมูลมาให้ค่ะ



1. ผู้ผลิตแอลกอฮอลฟู้ดเกรด Dover Pasteuriser 77 เป็นบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นที่ก่อตั้งในปี 1969 ดำเนินธุรกิจผลิต นำเข้า และจัดจำหน่ายสุรา ภายใต้ชื่อ Dover Ltd. โดยนำเข้าสุราต่างประเทศมากกว่า 300 ชนิด และผลิตสุรา เหล้าหวาน รวมถึงสาเก มากกว่า 400 ชนิด ซึ่ง Dover Pasteuriser 77 เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการต่อยอดมาจากกระบวนการกลั่นแอลกอฮอล์เพื่อใช้ผลิตเหล้า นอกจากนี้แล้ว Dover Ltd.  ยังมีสายการผลิตที่ผลิตขนมและของหวานอีกด้วย


2. Dover Pasteuriser 77 ผลิตมาจากแอลกอฮอล์บริสุทธิ์ 100% ที่กลั่นมาจากอ้อย นำมาผสมกับน้ำบริสุทธิ์ที่ทาง Dover ใช้ผลิตสาเก โดยขั้นตอนการผลิตสาเกนั้น จะต้องใช้น้ำที่มีความบริสุทธิ์มากอยู่แล้ว เมื่อนำวัตถุดิบจากธรรมชาติมาใช้ จึงไม่มีสารที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย เป็นแอลกอฮอล์ที่สามารถรับประทานได้ ต่างจากแอลกอฮฮล์ประเภทอื่นที่ได้มาจากการสังเคราะห์ทางเคมี ซึ่งราคาของแอลกอฮอล์ที่เป็น Food Grade จะราคาสูงกว่าแอลกอฮอล์ทั่วไป หากเจอร้านที่ขายราคาต่ำกว่าปกติ ให้ระวังว่าจะเป็นของปลอมไว้ก่อนค่ะ เช่น ราคา Dover ขนาด 5 ลิตร ที่ญี่ปุ่นขายในประเทศ 4,428 เยน ถ้ามาขายในไทย แล้วราคาต่ำกว่าพันก็น่าคิดนะคะ...(เดี๋ยวนี้จีนปลอมของญี่ปุ่นเยอะมากค่ะ ถ้าจะซื้อต้องเช็คข้อมูลดีๆ นะคะ)


3. การที่ Dover Pasteuriser 77 มีการผสมสารสกัดจากชาเขียวที่ชื่อว่า Catechins จึงมีผลทำให้สามารถ “ยับยั้ง” การเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียและเชื้อรา เพราะทำให้สภาพพื้นผิวของบริเวณที่ถูกแอลกอฮอล์ไม่เหมาะกับการเจริญเติบโต แต่ทั้งนี้!!! Dover Pasteuriser 77  ไม่สามารถ “ฆ่า” เชื้อแบคทีเรียและเชื้อราได้ ยิ่งไปกว่านั้น Dover Pasteuriser 77  ยังไม่มีการรับรองจากผู้ผลิตว่าสามารถฆ่าเชื้อไวรัสได้ (ทั้งนี้ข้อมูลอาจเกิดจากการเชื่อมโยงของผู้ที่นำมาจำหน่ายในประเทศไทยว่าแอลกอฮอล์ความเข้มข้นมากกว่า 70% ฆ่าเชื้อไวรัสได้ ส่วน Dover Pasteuriser 77 มีแอลกอฮอล์บริสุทธิ์ 77% ก็ต้องฆ่าเชื้อไวรัสได้ -แต่อย่าลืมว่าผู้ผลิตไม่ได้รับรองเรื่องนี้นะคะ)



4. ในเว็บไซต์ของผู้ผลิตแจ้งว่า Dover Pasteuriser 77 ใช้ฉีดลงบนอาหารได้ ไม่ว่าจะเป็นของสด ผัก ผลไม้ หรือแม้แต่ซาชิมิ แต่จุดประสงค์คือเพื่อ “ยับยั้งและป้องกันการเจริญเติบโตของเชื้อรา” “คงความสดใหม่” ไม่ใช้เพื่อการฆ่าเชื้อโรคหรือฆ่าไวรัส  อย่างไรก็ตามองค์การอนามัยโลกระบุไว้บนเว็บไซต์ว่า “ยังไม่มีหลักฐานที่ระบุว่าเชื้อ Coronavirus ติดต่อสู่คนผ่านทางการสัมผัสอาหาร”


5. เดิมที จุดประสงค์ของ Dover Pasteuriser 77 นั้นถูกผลิตเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมอาหารไม่ใช่ในครัวเรือน โดยเริ่มผลิตในปี 1986 หรือ 36 ปีที่ผ่านมา แต่พึ่งเริ่มเป็นที่แพร่หลายและใช้ในครัวเรือนเมื่อประมาณ 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยเมื่อปี 2017 มีการโพสต์ภาพ Dover ผ่านทาง Instagram เพียง 3,000 ครั้ง แต่ในปี 2019 มีการโพสต์เพิ่มขึ้นมากถึง 15,000 ครั้ง หรือ 5 เท่า และเป็นที่รู้จักมากขึ้น เมื่อเกิดโควิด


6. ด้วยดีไซน์ของขวดที่ Minimal สวยงามกว่าขวดสเปรย์แอลกอฮอล์ทั่วไป จึงทำให้ Dover Pasteuriser 77  ได้รับรางวัล Good Design ในปี 2019 ซึ่งทางผู้ผลิตได้ให้ข้อมูลว่า ทางบริษัทออกแบบแพคเกจจิ้ง Dover Pasteuriser 77  นี้มาตั้งแต่ปี 1986 และไม่เคยเปลี่ยนเลยตั้งแต่เปิดตัว “นี่เป็นตัวอย่างของการออกแบบที่ดี กาลเวลาจะตามเราทันเอง” หรือเรียกอีกอย่างว่าเป็น “ตัวอย่างของการออกแบบที่มาก่อนกาล”  ไม่ต้องเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัย เพราะยุคสมัยจะตามเรามาเอง



7. Dover เชื่อว่า สุราเป็นประวัติศาสตร์และประเพณีของประเทศ ส่วนอาหารเป็นตัวชี้วัดวัฒนธรรมของประเทศ ซึ่ง Dover วางตัวเองไว้ในจุดที่เชื่อมต่อระหว่างประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่น จึงมุ่งมั่นที่จะรักษาสัญญาในการ "ค้นหาความอร่อย" เพื่อตอบสนองความคาดหวังของลูกค้าอย่างไม่หยุดยั้งนับตั้งแต่ก่อตั้งจนถึงปัจจุบัน


ความมุ่งมั่นของคนญี่ปุ่นนี่น่านับถือจริงๆ เลยนะคะ หวังว่าบทความนี้จะไม่ได้ให้แค่ความรู้ แต่ยังสร้างแรงบันดาลใจให้กับ Baker ที่ติดตามอ่านบทความของเราให้มีกำลังใจในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ขึ้นมา...ไม่แน่นะคะ คุณอาจจะได้ทำขนมที่ "มาก่อนกาล" ขึ้นมาในวันใดวันหนึ่งก็เป็นได้ค่ะ 

ขอให้มีความสุขกับการทำขนมให้คนที่คุณรักได้ทานนะคะ

สนใจสั่งซื่อ Dover Pasteuriser 77 คลิกที่นี่



อ้างอิง

https://dover.co.jp/

https://www.who.int/news-room/q-a-detail/coronavirus-disease-covid-19-food-safety-and-nutrition

https://www.tokyu-hands.co.jp/en/hintmagazine/cleaning-and-laundry/jyokin.html

หากบทความหรือส่วนใดส่วนหนึ่งของบทความเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านและต้องการนำไปเผยแพร่หรือแชร์ต่อ ทางร้านขอสงวนสิทธิ์ ไม่อนุญาตให้ copy, ดัดแปลงบทความหรือข้อความใดๆ ของต้นฉบับ แต่ขอให้กดปุ่ม share หรือ redirect ลิงก์ กลับมายังบทความต้นฉบับค่ะ ขอบคุณค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้