ทำความรู้จักกับ Edible Glitter หรือกากเพชรกินได้

Last updated: 20 พ.ย. 2564  |  47907 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำความรู้จักกับ Edible Glitter หรือกากเพชรกินได้

 

 

หลายครั้งที่เราเห็น กาแฟ หรือเครื่องดื่มสีสวย ที่โรยกากเพชรด้านบน หรือค็อกเทลที่เมื่อคนแล้วน้ำจะเป็นวิ้งๆ มีความ Shimmer  และเมื่อเราไปหาข้อมูล ก็จะเจอคำศัพท์พวก กากเพ็ชรกินได้, Edible Glitter, Disco Dust, Luster Dust, Jewel Dust, Star Dust, Edible Shimmer Dust เยอะแยะมากมายเต็มไปหมด ชวนให้งุนงงสงสัย ว่ากากเพชรกินได้แต่ละแบบนั้นมีความแตกต่างกันอย่างไร มาฟังสรุปกันค่ะ 
 
 

1. Luster Dust หรือสีผง ที่ปกติแล้วจะใช้ในงาน cake decoration ทาฟองดอง ทาเคลือบเค้ก ตกแต่งเป็นเขายูนิคอร์น หรือละลายกับแอลกอฮอล์ใช้กับ AirBrush เพราะมีเนื้อที่เนียน ละเอียดมากที่สุดในบรรดา 3 ประเภทนี้ เมื่อนำมาผสมเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ซึ่งพอเราคน หรือเขย่าแล้ว จะทำให้เกิดลักษณะ ของ shimmer ที่เหมือนเหมือนลาวาไหลวนอยู่ในเครื่องดื่ม ที่เคยพบในกลุ่มเครื่องดื่มคือจะถูกนำไปทำ Pearl cocktail ค่ะ เพราะสีตัวนี้ละลายได้ดีในแอลกอฮอล์ ตกตะกอนช้า จะให้สีสวยกว่าละลายในน้ำ หากจะนำไปผสมน้ำ หรือกาแฟก็สามารถทำได้เหมือนกันค่ะ แค่สีไม่สวยเท่า สำหรับในคลิปวิดีโอ คือขวดที่อยู่ทางซ้ายมือค่ะ ดูสินค้า Luster Dust ได้ที่นี่ค่ะ


 

2. Disco Dust / Disco Glitter ตัวนี้จะมีความเป็น flex จะให้ความรู้สึกบลิงค์บลิงค์ วิ๊บวับๆ มากกว่าตัวที่เป็น Luster Dust เป็นกากเพชรที่มีคุณสมบัติลอยตัวบนพื้นผิวของน้ำได้ดีค่ะ ใช้ตกแต่งบนหน้ากาแฟ ทำลาเต้ แต่ไม่เหมาะกับการผสมแอลกอฮอล์ เพราะแอลกอฮอล์จะทำให้สีของ glitter ปนออกมากับน้ำและเกิดการตกตะกอนอนก้น ในคลิปวิดีโอ คือขวดที่อยู่ตรงกลาง ขวดสีดำค่ะ ดูสินค้า Disco Dust ได้ที่นี่ค่ะ


 

3. Jewel Dust ตัวนี้สารพัดประโยชน์มากๆ เหมือนผงวิเศษค่ะ นอกจากใช้ตกแต่งแบบกากเพชรทั่วไปแล้วยังสามารถใช้ลอยบนหน้าเครื่องดื่มเหมือน Disco Dust และให้ความบลิงค์ๆ วิ้งๆ ระยิบระยับอยู่ในเครื่องดื่มได้เช่นเดียวกัน แต่เนื้อจะไม่ได้ละเอียดเท่าสีผง (Luster Dust) เพราะ Jewel Dust โมเลกุลหรือเกล็ดที่ใหญ่กว่า โดยทางบริษัทที่อเมริกา คิดค้นผลิตภัณฑ์นี้ขึ้นมาใหม่ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถนำไปผสมได้ทั้งน้ำและแอลกอฮอล์ เหมาะกับการนำไปทำเครื่องดื่มด้วยค่ะ เพราะด้วยความที่เกล็ดของกากเพชรมีความละเอียดกว่ากากเพชรที่เป็น Disco Dust เมื่อนำไปลอยบนผิวหน้าก็สวย ถ้าใส่นำไปทำ cocktail ก็สามารถมองเห็นความ shimmer ความบลิงค์บลิงค์ จากด้านข้างได้ด้วยค่ะ และถ้าเราถ้าผลมในแอลกอฮอล์ จะตกตะกอนช้ากว่าน้ำค่ะ สำหรับในคลิปวิดีโอ คือขวดที่อยู่ทางขวามือค่ะ ดูสินค้า Jewel Dust ได้ที่นี่ค่ะ

 

สำหรับผู้ที่สนใจ ที่ร้านมี Edible Glitter หลากหลายสี หลายแบบ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ทางร้านนำเข้าจากฝรั่งเศสและ อเมริกา ปลอดภัย ทานได้ เป็น food grade เพราะส่วนผสมหลักของ Edible Glitter เหล่านี้คือแป้งข้าวโพดนั่นเองค่ะ

ส่วนใครที่จะนำไปผสมสเปรย์แอลกอฮอล์ จะต้องใช้  สีผง หรือ Luster Dust นะคะ เพราะโมเลกุลของสีจะเล็ก สามารถผ่านหัวสเปรย์ออกมาได้ ไม่ทำให้หัวสเปรย์ตัน ซึ่งถ้าใช้  Jewel Dust จะทำให้หัวสเปรย์ตันได้เนื่องจากมีโมเลกุลที่ใหญ่กว่าค่ะ และจากที่ทางร้านลองนำสีผงสีเขียวที่ทางร้านขาย มาผสมกับสเปรย์แอลกอฮอล์แล้วลองฉีด พบว่าจะมีความวิ้งๆ ติดมือมา แต่ไม่เห็นว่ามีสีเขียวติดมือมาค่ะ (ทางร้านใช้ปริมาณนิดเดียวนะคะ ตักแค่ปลายมีด) 

 

 

แต่ทั้งนี้ ถ้าใครใช้ขวดแบบหัวปั้ม ก็สามารถใช้ Jewel Dust ได้ค่ะ และสามารถใช้ได้กับทั้งแอลกอฮอล์เจล น้ำ และสบู่ค่ะ

ดูสินค้า Luster Dust ได้ที่นี่ค่ะ

ดูสินค้า Disco Dust ได้ที่นี่ค่ะ

ดูสินค้า Jewel Dust ได้ที่นี่ค่ะ


หากบทความหรือส่วนใดส่วนหนึ่งของบทความเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านและต้องการนำไปเผยแพร่หรือ share ต่อ ทางร้านขอสงวนสิทธิ์ไม่อนุญาติให้ copy, ดัดแปลงบทความหรือข้อความใดๆของต้นฉบับ แล้วใส่เครดิต, cr. (credit) Lemmemore แนบท้ายนะคะ แต่ขอให้กดปุ่ม share หรือ redirect ลิงก์ กลับมายังบทความต้นฉบับค่ะ .... ขอบคุณค่ะ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้