แนะนำช็อกโกแลตรสผลไม้แบบพรีเมี่ยม - VALRHONA RASPBERRY INSPIRATION

Last updated: 8 ก.พ. 2565  |  3684 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แนะนำช็อกโกแลตรสผลไม้แบบพรีเมี่ยม - VALRHONA RASPBERRY INSPIRATION

สำหรับบทความนี้ เราจะมาแนะนำ หนึ่งในช็อกโกแลตของซีรี่ส์ INSPIRATION นั่นคือ


VALRHONA RASPBERRY INSPIRATION


บน Packaging จะเห็นเขียนไว้ว่า Framboise ซึ่งเป็นภาษาฝรั่งเศส ที่แปลว่า ราสพ์เบอร์รี่ นั่นเองค่ะ


ซีรี่ย์ Valrhona Inspiration ถือเป็นการยกระดับช็อกโกแลตขึ้นไปอีกขั้น จากการทำงานของเชฟมืออาชีพที่อยู่ในสายงานการคิดค้นรสชาติใหม่ๆ มาเป็นสิบๆ ปี จนทำให้ได้ช็อกโกแลต couverture รสผสไม้ สีผลไม้แท้ๆ ที่ผลิตจากผลไม้แท้ๆ ไม่ผ่านการแต่งสี แต่งกลิ่น แม้แต่นิดเดียว ให้ความรู้สึกว่า ช็อกโกแลตพรีเมียมต้องแบบนี้นี่แหละ ไม่มีความรู้สึกว่ากินเคมี!!!


ด้วยส่วนผสมหลักๆ คือ cacoa butter 35.9% น้ำตาล ผลไม้ และ soya lecithin ที่สำคัญคือ ไม่มีสารกันบูดด้วยค่ะ


ทางร้านนับถือเชฟที่คิดสูตรของช็อกโกแลตซีรี่ส์นี้มากๆ เลยนะคะ เพราะว่าลำพัง การทำงานกับผลไม้ที่สามารถสุกและสีคล้ำลงเรื่อยๆ นั่นก็ยากแล้ว แต่การผสมผลไม้ ลงไปใน cacoa butter ให้สีออกมาเหมือนธรรมชาติ รสเหมือนธรรมชาตินั้นยากกว่า


พอได้ลองช็อกโกแลต ซีรี่ย์นี้ที่มีรสสตรอเบอรี่ด้วย ลืมความรู้สึกตอนเด็กๆ ที่กินป๊อกกี้รสสตรอเบอรี่ ที่เคลือบไวท์ช็อคสีชมพูไปได้เลยค่ะ เพราะนี่เป็นประสบการณ์ใหม่ ที่เหมือนได้กินผลไม้จริงๆ หวานจริง เปรี้ยวจริง อร่อยแบบเป็นธรรมชาติจริงๆ


ถึงแม้ว่าในซีรี่ย์ Inspiration จะมีช็อกโกแลตหลายตัว ที่ขายดี ไม่ว่าจะเป็น สตรอเบอร์รี่ เสาวรส แต่วันนี้ขอแนะนำรสที่แม่ค้าชอบนะคะ 55 นั่นคือรสราสพ์เบอรรี่ เพราะมีความเปรี้ยวนำ หวานตาม ทานเปล่าๆ เล่นแก้ง่วงได้ เอาไปใส่คุกกี้รสช็อกโกแลต เพื่อตัดรส สร้างความตื่นเต้นเวลาทาน เพิ่มมิติให้ขนมมีลูกเล่น ไม่น่าเบื่อ ได้อีกหลากหลาย สมกับความเป็น inspiration ที่ทาง valrhona ตั้งชื่อไว้เลยค่ะ (ถ้าใครที่ชอบรสหวานนำมากกว่า จะต้องเป็นตัวสตรอเบอร์รี่นะคะ)


VALRHONA RASPBERRY INSPIRATION นำไปจับคู่กับอะไรได้บ้าง ทางแบรนด์แนะนำเป็น เลมอน ลิ้นจี่ พริก พิตาชิโอ เม็ดยี่หร่า Hibicus และยังมีกลิ่นที่เข้ากันได้ดีกับ almond paste และ บิสกิต ค่ะ

 

สนใจเปิดประสบการณ์ความอร่อย หรือหาวัตถุดิบที่พรีเมียมและเหมาะกับช่วงคริสต์มาส สามารถคลิกดูราคา ขนาดและสั่งซื้อได้ที่ลิงก์ด้านล่างค่ะ

https://www.lemmemore.com/product/24801/valrhona-inspiration-framboise-raspberry-fruit-couverture-

 

หากบทความหรือส่วนใดส่วนหนึ่งของบทความเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านและต้องการนำไปเผยแพร่หรือ share ต่อ ทางร้านขอสงวนสิทธิ์ ไม่อนุญาติให้ copy, ดัดแปลงบทความหรือข้อความใดๆ ของต้นฉบับ แล้วใส่เครดิต, cr. (credit) Lemmemore แนบท้ายนะคะ แต่ขอให้กดปุ่ม share หรือ redirect ลิงก์ กลับมายังบทความต้นฉบับค่ะ ขอบคุณค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้