การมาถึงของช็อกโกแล็ตยูสุ - VALRHONA YUZU INSPIRATION

Last updated: 8 ก.พ. 2565  |  3580 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การมาถึงของช็อกโกแล็ตยูสุ - VALRHONA  YUZU INSPIRATION

เล็มมีได้รับหลังไมค์มาจากลูกค้าหลายๆ ท่าน สอบถามถึงช็อกโกแล็ตในซีรี่ส์ Inspiration อีกหนึ่งตัวของ Valrhona ที่ยังไม่เข้ามาเมืองไทยสักที วันนี้ทุกท่านจะมีโอกาสได้ลิ้มลองอีกหนึ่งความสุดยอดของการจับคู่ผลไม้ที่เป็นที่สุดของประเทศญี่ปุ่น กับช็อกโกแลตแบรนด์ระดับโลกแล้วค่ะ นั่นคือ

Valrhona Yuzu Inspiration

ซึ่งหากจะต้องบรรยายถึงรสชาติ คงต้องบอกว่า นี่คือการพบกันของความเรียบหรูแบบฝรั่งเศสกับความอ่อนน้อมแบบฉบับญี่ปุ่น เป็นความลงตัวของรสชาติที่เปรี้ยวแบบละมุน ได้กลิ่นหอมยูสุแท้ๆ เหมือนไปทานที่ญี่ปุ่น (ลบภาพกลิ่นยูสุ ในเมืองไทยไปก่อน เพราะยูสุในไทยส่วนใหญ่มาจากเกาหลี) ความเปรี้ยวละมุนที่มาแบบสม่ำเสมอ โดดเด่นตั้งแต่เริ่มจบ และยังทิ้งความหอมไว้ในปากแม้ทานหมดไปแล้ว

Yuzu Inspiration ใช้เฉพาะส้มยูสุคุณภาพสูงที่ปลูกในฟาร์มขนาดเล็กที่อยู่กึ่งกลางภูเขาในเขตชนบทของเมืองโคจิ เมืองที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น เป็นเมืองที่ยอมรับกันว่าเป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุดแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น และมียูสุเป็นผลิตภัณฑ์ที่ขึ้นชื่อของเมืองนี้ เพราะมีการเพาะปลูกส้มยูสุที่เมืองนี้มาตั้งแต่ช่วงปี 1960 เนื่องจากมีสภาพภูมิประเทศที่เหมาะสมในการเพาะปลูก โดยพื้นที่ 80% ของเมืองนี้เป็นเป็นป่าเขา ดินฟ้าอากาศที่มีความอบอุ่นกำลังดี ไม่หนาว ไม่ร้อน จนเกินไป เหมาะแก่การเจริญเติบโตของผลไม้ตระกูล Citrus ซึ่งหลักฐานยืนยันความเหมาะสมนี้ก็คือ การค้นพบต้นยูสุป่าที่เกิดขึ้นเองบนภูเขาในเมืองโคจิ

แต่การปลูกยูสุนั้นไม่ง่ายเลย จนเป็นที่มาของคำกล่าวที่ว่า “ต้องใช้เวลาสามปีในการปลูกลูกพีชหรือเกาลัด แปดปีในการปลูกลูกพลับ และสิบแปดปีในการปลูกยูสุ” หากใครที่สนใจค้นหาเรื่องราวของส้มยูสุ สามารถอ่านต่อได้ที่นี่ค่ะ 
https://www.marumura.com/yuzu-umaji-village-kochi/


อ่านจบแล้วจะเข้าใจว่าทำไม Valrhona ถึงเลือกใช้วัตถุดิบจากแหล่งผลิตที่ดีที่สุดในโลกอย่างเมืองโคจิ นำมาผสมลงใน Yuzu Inspiration Chocolate จนได้รสชาติและสีจากธรรมชาติ ปราศจากสารกันบูด ไม่มีนมหรือกลูเตน ไม่แต่งสี แต่งกลิ่น ใช้น้ำส้มยูสุแท้ๆ เช่นเดียวกันกับรสชาติผลไม้แท้ๆ อื่นๆ ในซีรี่ส์ Inspiration

ด้วยวัตถุดิบชั้นดีและมีจำกัด อีกทั้งปริมาณการผลิตมีน้อยกว่าความต้องการ จึงเป็นที่มาของความหายาก ของ Yuzu Inspiration เลยต้องบอกทุกคนก่อนว่า ของดีไม่ได้มีมาบ่อยๆ ค่ะ ถ้าสนใจไม่ต้องลังเล เพราะถ้าช้าเดี๋ยวจะไม่ทันนะคะ

สนใจสั่งซื้อ คลิกที่นี่ ค่ะ


หากบทความหรือส่วนใดส่วนหนึ่งของบทความเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านและต้องการนำไปเผยแพร่หรือแชร์ต่อ ทางร้านขอสงวนสิทธิ์ ไม่อนุญาตให้ copy, ดัดแปลงบทความหรือข้อความใดๆ ของต้นฉบับ แต่ขอให้กดปุ่ม share หรือ redirect ลิงก์ กลับมายังบทความต้นฉบับค่ะ ขอบคุณค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้