ARTICLE

ฝักวานิลลาที่คุณใช้ เป็นเกรดไหนคะ? แล้วรู้หรือไม่ว่าฝักวานิลลามีการแบ่งเกรดแบบไหนบ้าง แล้วขนมของเราควรจะเลือกใช้ผักวานิลลาแบบไหน?

เคยตั้งคำถามไหมคะ ว่าทำไม ในสูตรขนมต้องใส่ "กลิ่นวานิลลา" หรือบางสูตรก็ไม่มี หรือคุ้กกี้ บราวนี่ เค้ก ขนมต่างๆ ที่เป็นรสช็อกโกแลต กาแฟ ไม่ใช่รสวานิลลา แต่ก็ยังมี Vanilla Extract ในสูตร บางท่านอาจทราบว่าใส่กลิ่นวานิลลาไปเพื่อดับกลิ่นคาวไข่ กลิ่นแป้ง หรือเพื่อให้ความหอมกับขนม แต่รู้ไหมคะว่า "วานิลลา" มีหน้าที่มากกว่าการให้กลิ่น

ช่วงนี้ครัวซองต์กำลังฮิตค่ะ หลายๆ คนอาจจะเป็นนักอบขนมปังมือใหม่ ที่เคยลองพิสูจน์ฝีมือตัวเองกับขนมปราบเซียนตัวนี้ แล้วต้องกุมขมับ ว่าสิ่งที่คิด กับความเป็นจริง ทำม้ายยย ทำไม มันไปกันคนละทาง

หลายๆ คนตอนไปเรียน หรือตอนเลือกซื้อแป้งก็อาจเคยตั้งคำถามนี้กับคุณครูหรือแม่ค้า หรืออาจจะเสิร์ช google ดู แล้วพบคำตอบว่า แป้ง T55 ก็คือแป้งประเภทเดียวกันกับแป้งสาลีอเนกประสงค์ของไทยนี่แหละ

Vanilla Extract ทำเองได้ง่ายๆ แค่วัตถุดิบ 2 อย่าง

มือใหม่เคยงงไหมคะ Vanilla Beans,Vanilla Bean Paste, Vanilla Extract วานิลลา ชื่อต่างๆ เหมือนหรือต่างกันยังไง จะใช้วัตถุดิบอันไหน ในขนมแบบไหน ใช้แทนกันได้ไหมนะ บทความนี้มีคำตอบค่ะ

Edible Glitter หรือกากเพ็ชรกินได้ มีกี่แบบ แต่ละแบบมีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง เล็มมีมีคำตอบให้คุณได้นำไปเลือกใช้ได้ตามที่ต้องการค่ะ

สำหรับบทความนี้ เราจะพาไปรู้จัก KitchenAid ทั้ง 11 รุ่น โดยจะพูดรวมไปถึงถึงรุ่นที่มีจำหน่ายใน USA.

เวลาเลือกซื้อเครื่องผสมอาหารสักเครื่อง จะต้องดูอะไรกันบ้าง

ทำความรู้จักกับ KitchenAid รุ่นยอดนิยมทั้ง 4 รุ่น พร้อมเคล็ดลับในการเลือกเครื่องแปลงไฟ

กรีดฝักใช้หมดแล้วอย่าทิ้งนะคะ

หมวดหมู่สินค้า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้